kinh nghiệm mở quán nhậu mà bạn nên quan tâm

#1
1. Hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ cá thể
Một bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh cho nhà hàng, quán nhậu bình dân sẽ bao gồm:
  • Đơn xin đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao (photo công chứng) thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của các cá nhân sẽ tham gia vào mô hình kinh doanh;
  • Bản sao (photo công chứng) biên bản họp về việc thành lập hộ kinh doanh.
Hộ kinh doanh có quyền hoạt động kinh doanh kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, trừ một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
2. Trình tự, thủ tục đăng ký
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fnghebep.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F06%2Fdang-ky-thu-tuc.jpg&hash=1aa358ef7138aa96da434e097da57ae8

Các thủ tục pháp lý không quá phức tạp và không tốn nhiều thời gian. (Ảnh: Internet)
Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn đến UBND quận, huyện nơi bạn đặt trụ sở kinh doanh để tiến hành nộp hồ sơ. Theo nội dung quy định tại Thông tư số 176/2012/TT-BTC, mức phí đăng ký hộ kinh doanh được quy định tại các cơ quan hành chính là 100.000 đồng/lần.
Thông thường, sau khoảng 3 ngày nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được giấy biên nhận và giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh từ cơ quan hành chính địa phương. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, người tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi thông báo bằng văn bản để bạn kịp thời chỉnh sửa và bổ sung.
Lưu ý rằng bạn hoàn toàn có quyền khiếu nại, tố cáo nếu chưa nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc thông báo chỉnh sửa hồ sơ sau 3 ngày làm việc. Như vậy, thủ tục đăng ký kinh doanh không quá phức tạp và thời gian hoàn thành thủ tục cũng không quá dài, nên sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn.
3. Các giấy tờ cần thiết khác
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm: Đây là một giấy tờ rất quan trọng của các cơ sở kinh doanh ẩm thực, giúp thực khách tin tưởng hơn với nhà hàng, quán ăn của bạn.
  • Giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu (Nếu quán nhậu có bán rượu);
  • Giấy chứng nhận đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fnghebep.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F06%2Fgiay-chung-nhan-thuc-pham-sach.jpg&hash=c040a13157d1f6dbafd35a97a47d49c9

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh: Internet)
Trong đó, hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:
  • Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Bản sao (photo công chứng) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản kê khai/thuyết minh về tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo chất lượng theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy khám sức khỏe của chủ hộ kinh doanh có đóng dấu xác nhận từ bệnh viện;
  • Giấy xác nhận người trực tiếp đứng ra kinh doanh và cơ sở kinh doanh đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.
>> xem thêm :tư vấn mở quán nhậu
 
Top