CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO BÀ BẦU THIẾU MÁU 3 THÁNG ĐẦU

#1
Theo một số thống kê, tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh sản gặp tình trạng thiếu máu rất cao. Khi mang thai, nhu cầu máu cung cấp đến bào thai tăng lên, do đó tình trạng thiếu máu càng trở nên nặng nề và đáng lo ngại hơn bao giờ hết. Tin vui là có rất nhiều giải pháp hiệu quả dành cho mẹ bầu, và đơn giản nhất là thay đổi chế độ dinh dưỡng cho bà bầu một cách phù hợp để giảm thiểu tình trạng thiếu máu.
1575016484023-jpeg.33


Thiếu máu thai kì – mối nguy hiểm bà bầu chưa biết

Thiếu máu là tình trạng nguy hiểm với bất kì ai, bởi máu có vai trò cung cấp oxy để đảm bảo các tế bào, mô và các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Thiếu máu gây ra tình trạng mệt mỏi, suy nhược, mất tập trung, giảm khả năng gắng sức. Tình trạng này kéo dài tăng nguy cơ suy dinh dưỡng, nhiễm trùng, tim mạch
Nguy hiểm hơn khi nó xảy ra trong thai kì, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Thiếu máu có thể gây ra sảy thai, sinh non, vỡ ối sớm,...Bên cạnh đó, nó chính là nguyên nhân của tiền sản giật – sản giật, nhiễm trùng ối, băng huyết, nhiễm trùng sau sinh cho mẹ bầu. Thai nhi dễ bị suy dinh dưỡng, gầy yếu, nhẹ cân,… Vì vậy, việc phòng ngừa và điều trị thiếu máu trước và giai đoạn đầu mang thai là vô cùng cần thiết.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thiếu máu 3 tháng đầu

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng là điều mà rất nhiều bà bầu quan tâm. Và khi mắc bệnh thiếu máu, mẹ càng cần phải chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình. Trong trường hợp này, mẹ bầu vẫn cần bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, đa dạng các loại thực phẩm và đặc biệt là các thực phẩm cung cấp sắt và acid folic cho cơ thể.
Nguồn cung cấp sắt dồi dào là những loại thịt màu đỏ đậm (thịt bò, thịt lợn,..) cá, sò ốc, ngao, lòng đỏ trứng, các loại rau có màu xanh đậm (cải xoong, cải xanh, mồng tơi)Ngoài sắt, những loại thực phẩm này còn giúp mẹ bổ sung nhiều protein, canxi, photopho, vitamin và chất khoáng có lợi cho sức khỏe bà bầu.Việc bổ sung sắt sẽ bị giảm đi đáng kể khi dùng cùng tanin trong trà hay sữa, café, … do đó mẹ nên tránh xa những thức uống này với bữa ăn chính để đảm bảo việc hấp thu sắt được tối đa nhất nhé.
Nguồn bổ sung axit folic mà mẹ bầu nên chú ý để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày là gan, thịt gia cầm, ngũ cốc, rau xanh, đậu nành, cà chua, cam…



Xem thêm: omnghen.vn
 

Đính kèm

Top